คิมซอนโฮ “คว้า 2 รางวัล, รางวัลรุกกี้ และนักแสดงยอดเยี่ยม แม้จะดีใจ แต่ก็รู้สึกกดดัน”

ไอดอลนักแสดง คิมซอนโฮ ดาวรุ่งพุ่งแรง

คิมซอนโฮคว้ารางวัลรุกกี้ และนักแสดงยอดเยี่ยม จากงาน ‘MBC Drama Awards 2017’ เมื่อปีที่ผ่านมา และได้กล่าวความรู้สึกอย่างตื่นเต้นที่ได้รับ 2 รางวัลนี้

เมื่อปีที่ผ่านมา คิมซอนโฮมีผลงานละคร ‘Good Manager’ ‘Strongest Deliveryman’ และ ‘Two Cops’ ทำให้ได้เห็นเขาบ่อยๆในโทรทัศน์ และชื่อเขาก็เป็นที่จดจำในสาธารณชน ด้วยการแสดงที่มั่นคงของคิมซอนโฮ หลังจากแสดงละครได้ 2 เรื่อง เขาก็ได้เป็นนักแสดงนำในละคร ‘Two Cops’ ละครวันจันทร์-อังคาร ทางช่อง MBC อีกทั้งยังได้รับรางวัล 2 รางวัลในงานประกาศรางวัลปลายปี 

“เรทติ้งในตอนแรกค่อนข้างน้อย ผมเลยไม่ได้คาดหวังรางวัลรุกกี้ แต่ว่าก็ได้รับรางวัลรุกกี้มา ผมได้เตรียมจะพูดชื่อคนที่ผมอยากจะขอบคุณตอนที่ได้รับรางวัล แต่ว่านี่เป็นการไปงานประกาศรางวัลครั้งแรก พอต้องเดินผ่านกลุ่มคนที่สวยและหน้าตาดี  ตัวผมก็เริ่มแข็งทื่อ ตั้งแต่ตอนที่ผมถูกเรียกชื่อ มือเท้าก็เก้งก้าง คำพูดที่จะขอบคุณแต่ละท่านที่อยู่ในหัว ผมก็พูดออกไปว่า ‘ลืมหมดแล้ว’ และก็ไม่ได้เอ่ยถึงทีมงานละครด้วย ตอนที่กำลังนั่งตำหนิตัวเองอยู่ ก็ได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมที่รู้สึกขอบคุณมากจริงๆ ผมขึ้นไปกล่าวความรู้สึก แล้วก็ลงมา แต่ก็คิดว่าควรได้รับหรือเปล่า แม้ว่าจะดีใจ แต่ก็รู้สึกถึงแรงกดทับที่บ่า แต่ว่าในตอนนั้น มี PD ท่านหนึ่งเข้ามาแสดงความยินดี และบอกว่านี่เป็นรางวัลที่โหวตจากเหล่า PD ควรจะรู้สึกยินดีกับมัน แทนที่จะบอกว่าผมทำได้ดี ผมรู้สึกขอบคุณที่ได้รับความรู้สึกที่มอบให้ ว่าต่อไปผมจะทำได้ดีครับ” 

ทักษะการแสดงที่มั่นคงที่คิมซอนโฮได้โชว์ให้เห็นในละคร ‘Two Cops’ นั้น ไม่ใช่จู่ๆก็มีพรสวรรค์นี้ขึ้นมา แต่เป็นเพราะความมุ่งมั่นของคิมซอนโฮ ในวัย 20 ปี ซึ่งใฝ่ฝันอย่างมีความสุข แม้จะได้รับเงินเพียงรอบละ 28,000 วอนเท่านั้น (ประมาณ 800 บาท) และเป็นเพราะเขามีความพากเพียรที่จะเดินบนเส้นทางนักแสดง

“ไม่นับเรื่องดวง การออดิชั่นเป็นเรื่องยากถ้าไม่มีเส้นสาย มีวันหนึ่ง นักแสดงอีดงฮวีที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นที่โรงเรียนได้ติดต่อมา อีดงฮวีบอกว่า เขาส่งโปรไฟล์เป็น 100 หน้า แต่ได้ไปลองออดิชั่นแค่ปีละครั้ง นั่นคือความเป็นจริง ถ้าส่งโปรไฟล์ไปแค่ 2-3 หน้า ก็คงไม่มีใครติดต่อมา แค่ดูแลนักแสดงที่รู้จักก็ยุ่งมากพอแล้ว เพราะฉะนั้น การออดิชั่นจึงดูเป็นเรื่องที่ไกลตัว ผมเลยคิดว่าควรแสดงละครเวที เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมได้ดี ผมไม่ได้สนใจเรื่องเงิน พอได้ทำการแสดงที่อยากทำ หลังจากนั้นสภาพความเป็นอยู่ก็โอเคขึ้น ตอนที่เป็นน้องใหม่ ผมยังจำได้เลยว่าแสดงละครเวทีและได้รับเงินแค่รอบละ 28,000 วอน ผมแสดง 30 รอบ เหนื่อยจนแทบตาย แต่สุดท้ายก็สามารถจ่ายค่าโดยสาร จ่ายค่าโทรศัพท์มือถือได้ เพียงแค่นั้นก็ดีใจแล้วครับ”

ความพยายามไม่เคยทรยศเขา นิสัยการมองโลกในแง่ดี ทำให้เขาประสบความสำเร็จ แต่ก็ได้รับเพียงบทรอง คิมซอนโฮผู้ไม่ใส่ใจเรื่องเงิน แม้จะต้องจ่ายค่าโทรศัพท์มือถือ แม้จะอยู่ในภาวะที่เกินกำลัง แต่เพราะนิสัยมองโลกในแง่ดี ทำให้เขาหัวเราะและผ่านมันมาได้ จนมีรอยยิ้มในวันนี้ อีกทั้งเขายังเล่าเรื่องราวว่าเขาไม่สามารถลืมสีหน้าของแม่ที่มองเขาอย่างสงสารได้เลย

“ผมไม่ได้โตมาแบบร่ำรวย ตอนที่ผมเรียนจบ ม.ปลาย แล้วอยากแสดงละคร พ่อกับแม่ตกใจมาก พ่อกับแม่ไม่เคยใช้ชีวิตไล่ตามความฝันเลย พอลูกชายบอกว่ามีความใฝ่ฝัน พวกท่านก็ไม่เคยห้าม พร้อมกับบอกว่าจะช่วยค่าเล่าเรียน เหมือนพวกท่านช่วยดูแลอย่างเงียบๆ มีครั้งหนึ่งที่ผมไม่มีเงินจ่ายค่าโทรศัพท์ แต่ก็ยังคงหัวเราะ ตอนที่ดูทีวีและหัวเราะอยู่ แม่ก็เข้ามาถามอย่างรู้สึกเวทนาว่า ‘โอเคดีอยู่ใช่ไหม?’ (หัวเราะ)”

หลังจากความพยายามทั้งหมด คิมซอนโฮเมื่อปีที่แล้ว ก็ได้โอกาสที่จะแสดงทั้งบนละครเวทีและในจอโทรทัศน์ ในขณะที่เขาถ่ายทำละคร ‘Good Manager’ เขาก็แสดงละครเวที ‘Kiss of the Spider Woman’ ไปด้วย แม้ว่าตารางถ่ายมินิ
ซีรีย์จะอัดแน่น แต่เขาก็ขึ้นแสดงละครเวทีที่เป็นเหมือนบ้านของเขา เขาโชว์ให้เห็นถึงความปรารถนาที่จะทำการแสดง

“เป็นผลงานที่เหมือนกันสำหรับผมทั้ง 2 เรื่อง ผมคิดว่าแก่นแท้เวลาแสดงไม่แตกต่างกัน ต่างกันเพียงแค่เทคนิคเท่านั้น ในอนาคตผมก็อยากแสดงละครเวที อยากถ่ายหนัง และอยากออกจอมากกว่านี้ ในผลงานครั้งนี้ ผมได้เรียนรู้มากมายจากรุ่นพี่และพี่จองซอก ผมไม่เคยสัมผัสมาก่อนว่าสีหน้าและการแสดงของผมจะเป็นแบบนี้ใน TV พอได้ดู ก็เห็นจุดที่จะต้องปรับปรุงแก้ไข มันทั้งแปลกใหม่และสนุก อยากจะทำอีกครับ การแสดงละครเวทีก็ยังอยากทำครับ ผมคิดว่าการแสดงของผมยังบกพร่อง และต้องตั้งใจมากขึ้น ผมเชื่อว่า ยิ่งคิดให้เยอะมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะโชว์ภาพลักษณ์ที่ดีได้มากขึ้นครับ”

[MBNStar นักข่าวชินมีแร]

ที่มา https://n.news.naver.com/entertain/article/057/0001221333

 

 

Share this:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *